บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
วันจันทร์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การบูรณาการ คือ การผสมผสานเป็นการสอนที่ไม่ชัดเจน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Mind map ผังความคิด
2.Center กึ่งกลาง
3.Care การดูแลรักษา
4.Caution ข้อระวัง
5.Blend การผสมผสาน
ประเมิน
ประเมินตัวเอง ลาป่วย
ประเมินเพื่อน -
ประเมินอาจารย์ -
การบูรณาการ คือ การผสมผสานเป็นการสอนที่ไม่ชัดเจน
การทำ mind mapping ที่ดี
1.วาดจุดกึ่งกลางของกระดาษ เพราะพื้นที่ว่างตรงกลางแผ่นกระดาษนั้นทำให้สมองเรารู้สึกถึงความมีอิสระพร้อมที่จะสร้างสรรเพิ่มเติมได้อย่างเต็มที่
2.ใช้รูปภาพหรือจะวาดรูปประกอบไอเดียที่เราเพิ่งจะเขียนลงไปตรงกลางเมื่อกี้ เพราะรูปภาพนั้นสื่อความหมายได้มากมาย
3.เล่นสีเยอะๆ เพราะสีสันที่สดใส จะทำให้สมองเราตื่นตัว รู้สึกตื่นเต้น ดูมีชีวิตชีวาน่าอ่าน โดยเฉพาะสีเหลืองคือสีที่สมองเราจำแม่นสุดที่สุด
4.วาดกิ่งออกมาจากภาพตรงกลางต้องให้เส้นเชื่อมต่อกันเพื่อให้สมองเชื่อมโยงข้อมูลเข้าหากัน เอาข้อมูลต่างๆ มาผสมกันเพื่อให้เราจำง่ายขึ้น
5.วาดเส้นโค้งเข้าไว้สมองเราอ่อนไหวนะครับ ไม่ชอบอะไรที่ทื่อๆ ตรงๆ หรอกครับ และที่สำคัญคือ มันสวยดีครับ
6. เขียนคีย์เวิร์ดบนเส้นกิ่งอย่าไปเขียนใต้กิ่ง หรือเว้นว่างๆ ไว้เพราะมันจะทำให้เราคิดแบบไม่ต่อเนื่อง พยามหาคำโดนๆ สั้นๆ เพื่อให้เราจำง่ายดีกว่าครับ
7.ให้เขียนหัวข้อวนไปทางขวาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Mind map ผังความคิด
2.Center กึ่งกลาง
3.Care การดูแลรักษา
4.Caution ข้อระวัง
5.Blend การผสมผสาน
ประเมิน
ประเมินตัวเอง ลาป่วย
ประเมินเพื่อน -
ประเมินอาจารย์ -
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น